This is a modal window.
การเล่นเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญมากสำหรับเด็ก โดยเฉพาะการเล่นในสนามเด็กเล่นที่มีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ ดังนั้นนักเรียนจึงควรได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน
ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำสะกดคำ และอ่านประโยคง่ายๆ ถูกต้องตาม
หลักการอ่าน
ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่นได้ถูกต้อง
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่น
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน
ใบงานที่ 1 เรื่อง Missing Letters