Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเล่นเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญมากสำหรับเด็ก โดยเฉพาะการเล่นในสนามเด็กเล่นที่มีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ ดังนั้นนักเรียนจึงควรได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำสะกดคำ และอ่านประโยคง่ายๆ ถูกต้องตาม
หลักการอ่าน
ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

 

2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่นได้ถูกต้อง
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่น
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 1 เรื่อง Missing Letters

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง My Free Time
เรื่อง Things in the Playground 4 ก.พ. 68 (มีใบงาน)