สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ป.2/3 บอกความต้องการง่าย ๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ตัวชี้วัด ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

 

2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความต้องการของตนเองด้วยประโยคง่าย ๆ ได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดชักชวนผู้อื่นให้ทำกิจกรรมร่วมกันในสวนสาธารณะได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- สนุกสนาน และเพลิดเพลินในการพูดเชิญชวนเพื่อนไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ในสวนสาธารณะ

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 6 เรื่อง Fill in the Blank!

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง In the Park 26 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)