This is a modal window.
คำพ้อง แบ่งออกเป็นคำพ้องรูป คำพ้องเสียง และคำพ้องความ ซึ่งคำพ้องแต่ละประเภทจะออกเสียงต่างกัน เขียนต่างกัน หรือบางคำมีความหมายเหมือนกัน ควรอ่าน เขียน และนำไปใช้ให้ถูกต้อง
1. ตัวชี้วัด
ท 4.1 ป. 2/2 เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำพ้องความได้
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและเขียนคำพ้องได้
2) จำแนกคำพ้องประเภทต่าง ๆ ได้
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและเขียนคำได้ถูกต้อง
ใบงานที่ 6 เรื่องคำพ้องต้องจดจำ