Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำพ้อง แบ่งออกเป็นคำพ้องรูป คำพ้องเสียง และคำพ้องความ ซึ่งคำพ้องแต่ละประเภทจะออกเสียงต่างกัน เขียนต่างกัน หรือบางคำมีความหมายเหมือนกัน ควรอ่าน เขียน และนำไปใช้ให้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ท 4.1 ป. 2/2 เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำพ้องความได้
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและเขียนคำพ้องได้
2) จำแนกคำพ้องประเภทต่าง ๆ ได้
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและเขียนคำได้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 6 เรื่องคำพ้องต้องจดจำ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๙ ชื่อหน่วย นักอ่านนักเขียน
ชั่วโมง นักอ่านนักเขียน
เรื่อง สร้างสรรค์งานคำพ้อง 3 มี.ค. 67 (มีใบงาน)