สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคาดคะเนปริมาตรของสิ่งต่าง ๆ ว่ามีปริมาตรมากกว่าหรือน้อยกว่า 1 ลิตร อาจคาดคะเนโดย เทียบกับปริมาตร 1 ลิตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถคาดคะเนปริมาตรของสิ่งต่างๆ แล้วบอกว่ามีปริมาตรมากกว่าหรือน้อยกว่า 1 ลิตร โดยเทียบกับปริมาตร 1 ลิตร
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. ให้เหตุผล
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง มากกว่าหรือน้อยกว่า 1 ลิตร 20 ก.พ. 68 (มีใบกิจกรรม)