สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม เป็นการบอกน้ำหนักให้ใกล้เคียงกับน้ำหนักที่ชั่งได้จริง
2. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม อาจเทียบกับน้ำหนัก 1 กิโลกรัม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/4 วัดและเปรียบเทียบน้ำหนักเปนกิโลกรัมและกรัม กิโลกรัมและขีด
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถการคาดคะเนน้ำหนักของสิ่งต่าง ๆ เป็นกิโลกรัม
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ1
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรืนร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง หัดคาดคะเน 30 ม.ค. 68