สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ระยะทางระหว่างตำแหน่งสองตำแหน่ง คือความยาวตามเส้นทางที่กำหนดจากตำแหน่งหนึ่งไปยังอีกตำแหน่งหนึ่ง ถ้าเส้นทางเป็นแนวเส้นตรง ระยะทางนั้นเรียกว่า ระยะห่าง
2. การเปรียบเทียบระยะทางระหว่างตำแหน่งสองตำแหน่ง เป็นเมตรและเซนติเมตร ระยะทางที่มีความยาวเป็นเมตรมากกว่าจะยาวกว่า ถ้าความระยะทางเป็นเมตรเท่ากัน ระยะทางที่มีความยาวเซนติเมตรมากกว่าจะยาวกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเปนเมตรและเซนติเมตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถวัดและเปรียบเทียบระยะทางเป็นเมตรและเซนติเมตร
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง วัดและเปรียบเทียบระยะทาง 22 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)