สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหารจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งเป็นจำนวนเดียวกัน ถ้าตัวหารน้อยกว่าผลหารจะมากกว่า ถ้าตัวหารมากกว่า ผลหารจะน้อยกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/6 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการหารที่ตัวตั้งไม่เกิน 2 หลัก ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไม่ลงตัว

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                               

 เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบผลหารที่ตัวตั้งเป็นจำนวนเดียวกันโดยไม่ต้องหาผลหาร

2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                  
 เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. ให้เหตุผล

2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                          

เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหาผลหารและเศษ 11 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)