การจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน อาจกำหนดจำนวนกลุ่มแล้วหาจำนวนในแต่ละกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่มแล้วหาจำนวนกลุ่ม
1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน เมื่อกำหนดจำนวนกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่ม
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์