สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. สิ่งต่าง ๆ ที่จัดเป็นแถว แต่ละแถวมีจำนวนเท่ากัน สามารถเขียนอยู่ในรูปการณ์คูณของจำนวนสองจำนวน คือ จำนวนแถวคูณกับจำนวนในแต่ละแถว ผลคูณของสองจำนวนนั้นคือจำนวนทั้งหมด

2. จำนวนสองจำนวนคูณกัน เมื่อสลับที่กันผลคูณยังคงเท่าเดิม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัดค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลคูณเมื่อกำหนดจำนวนแถวของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละแถวเท่ากัน

2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2. ให้เหตุผล

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

               เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ได้จริง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง รู้เพิ่มการคูณ เสริมการสลับที่ 5 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)