การออกเสียงคำศัพท์และการเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับรสชาติของอาหารและฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.1/2, ป1/3 ต 1.3 ป.1/1
จุดประสงค์
1. บอกความหมายของคำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับรสชาติอาหารได้
2. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติอาหารได้
3. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับรสชาติของอาหารได้
1. ความถูกต้องในการบอกความหมายของคำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับรสชาติอาหาร
2. ความถูกต้องการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติอาหาร
3 ความถูกต้องการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับรสชาติของอาหาร