This is a modal window.
การอ่านนิทาน เรื่องชายหนุ่มกับดวงดาวจะทำให้เราได้ข้อคิดจากเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำได้ การอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของคำและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้อย่างเข้าใจ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
|
- ประเมินใบงานที่ ๗ เรื่อง คำศัพท์จากเรื่องชายผู้ตระหนี่ |
- แบบประเมินใบงานที่ ๗ เรื่อง คำศัพท์จากเรื่องชายผู้ตระหนี่ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง |
- สังเกตพฤติกรรม - ประเมินการอ่าน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม - แบบประเมินการอ่าน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ความสามารถในการสื่อสารและความสามารถในการคิด โดยสามารถบอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1) และบอกความเข้าใจขอตนเองเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้ (2.1) |
1. การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร 2. ประเมินความสามารถในการคิด
|
1. แบบประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร 2. แบบประเมินความสามารถในการคิด
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |