Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การอ่านนิทาน เรื่องชายหนุ่มกับดวงดาวจะทำให้เราได้ข้อคิดจากเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำได้ การอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของคำและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้อย่างเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- จับใจความสำคัญและสรุปข้อคิดจากการอ่านได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

 

 

- ประเมินใบงานที่ 4 เรื่อง ถามตอบรอบรู้

 

 

- แบบประเมินใบงานที่ 4 เรื่อง ถามตอบรอบรู้

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- จับใจความสำคัญและสรุปข้อคิดจากการอ่านได้

 

- ประเมินใบงานที่ 4 เรื่อง ถามตอบรอบรู้

 

 

- แบบประเมินใบงานที่ 4 เรื่อง ถามตอบรอบรู้

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

       

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- ความสามารถในการสื่อสารและความสามารถในการคิด โดยสามารถบอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1) และบอกความเข้าใจขอตนเองเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้ (2.1)

 

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถในการคิด

 

 

 

 

1. แบบประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

2. แบบประเมินความสามารถในการคิด

 

 

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๙ ชื่อหน่วย อ่านนิทานพาเพลิน
ชั่วโมง อ่านนิทานพาเพลิน
เรื่อง ชายหนุ่มกับดวงดาว (๒) 27 ก.พ. 68 (มีใบงาน และนิทาน)