This is a modal window.
การอ่านนิทาน เรื่องพี่ชายกับน้องสาวจะทำให้เราได้ข้อคิดจากเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำได้ การอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของคำและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้อย่างเข้าใจ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้
|
- ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนและบอกความหมายคำจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง |
-แบบประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนและบอกความหมายคำจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ความสามารถในการสื่อสารและความสามารถในการคิด โดยสามารถบอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1) และบอกความเข้าใจขอตนเองเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้ (๒.๑) |
1. การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร ๒. ประเมินความสามารถในการคิด
|
1. แบบประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร ๒. แบบประเมินความสามารถในการคิด
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |