This is a modal window.
การฟังเพลงอย่างตั้งใจจะช่วยให้เราจับใจความจากเนื้อร้องของเพลงได้อย่างเข้าใจ ช่วยให้เราได้รับทั้งความรู้ความเพลิดเพลินและมีข้อมูลพูดแสดงความคิดเห็นอันนำไปสู่การสรุปเป็นข้อคิดเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเพลงได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ฟังเพลงและตอบคำถามจากเพลงได้ถูกต้อง
2) พูดแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกจากการฟังเพลงได้ถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีมารยาทในการเขียน
2) มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเพลงได้ถูกต้อง |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) ฟังเพลงและตอบคำถามจากเพลงได้ถูกต้อง 2) พูดแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกจากการฟังเพลงได้ถูกต้อง
|
- ใบงานที่ ๘ เรื่อง โอ้ทะเลแสนงาม |
- แบบประเมินใบงานที่ ๘ เรื่อง โอ้ทะเลแสนงาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) 1. มีมารยาทในการอ่าน 2. มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. บอกคำ ความหมายคำ สามารถตอบคำถามจากเพลง และแสดงความคิดเห็นจากการฟังเพลงได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |