This is a modal window.
การอ่านบทร้อยกรอง บทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพาง ช่วยฝึกความจำ ทำให้การเล่นสนุกสนาน และได้รับความรู้ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของคำและความหมาย จากบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพางได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพาง
2) เขียนคำจากบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพาง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีมารยาทในการอ่าน
2) รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของคำและความหมาย จากบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพางได้ |
1. ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนคำจากบทร้องโพงพาง 2. พิจารณาการตอบคำถาม |
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนคำจากบทร้องโพงพาง 2. คำถาม
|
- ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ “ดี” ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1. อ่านบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพาง 2. เขียนคำจากบทร้องประกอบการละเล่นไทยโพงพาง |
- ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนคำจากบทร้องโพงพาง
|
- ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนคำจากบทร้องโพงพาง |
- ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ “ดี” ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) ๑. มีมารยาทในการอ่าน |
- สังเกตพฤติกรรม การเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียน |
- ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ “ดี” ขึ้นไป |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำจากบทร้อยกรอง บทร้องประกอบการละเล่นไทย (๑.1) 2. รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง และปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร 1. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต
|
1. การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร 1. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1) ใฝ่เรียนรู้ 2) รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |