This is a modal window.
การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากบทอ่านคล่อง ร้องเล่น เรื่อง อายจัง อายจัง จะช่วยให้เรา หมั่นฝึกฝนตนเอง ได้พัฒนาการอ่านเพื่อความรู้ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
|
- ใบงานที่ 9 เรื่อง อ่านคล่องร้องเล่น
|
- แบบประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง อ่านคล่องร้องเล่น
|
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. บอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1)
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |