Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วันสงกรานต์ เป็นวันสำคัญของไทย การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะทำให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ของไทยเพื่อช่วยกันสืบสานต่อกันไปให้ยาวนาน

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - มีมารยาทในการอ่าน   

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้

 

 

- พิจารณาการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

 

- ใบงานที่ 4 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องวันสงกรานต์

 

- แบบประเมินใบงานที่ 4 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องวันสงกรานต์

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-  มีมารยาทในการอ่าน

       

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. บอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1)

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๖ ชื่อหน่วย ภาษาพาที วรรณคดีลำนำ
ชั่วโมง ภาษาพาที วรรณคดีลำนำ
เรื่อง วันสงกรานต์ (๒) 23 ม.ค. 68 (มีใบงาน)