This is a modal window.
การระวังตัวเองไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยการฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เราเป็นคนไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
- กิจกรรม “นักเล่าเรื่องเกือบไป” |
- แบบประเมินกิจกรรม “นักเล่าเรื่องเกือบไป” |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |