ช้างเป็นสัตว์ที่ต้องการ การเรียนรู้และสามารถที่จะไปโรงเรียนลูกช้างเพื่อรับการฝึกฝน การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เราเรียนรู้อยู่ร่วมในโรงเรียนอย่างมีความสุข
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่าน |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน |
- ใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง |
- แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |