สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ช้างเป็นสัตว์ที่ต้องการ การเรียนรู้และสามารถที่จะไปโรงเรียนลูกช้างเพื่อรับการฝึกฝน การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เราเรียนรู้อยู่ร่วมในโรงเรียนอย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่านได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - มีมารยาทในการอ่าน

               

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกคำและความหมายคำจากเรื่องที่อ่าน

 

- พิจารณาการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านเรื่องและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

 

- ใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องโรงเรียนลูกช้าง

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-  มีมารยาทในการอ่าน

       

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- บอกคำ ความหมายคำ สามารถอ่านเรื่อง และตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ (1.1)

 

-  การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๕ ชื่อหน่วย สนุกกับภาษาพาที
ชั่วโมง สนุกกับภาษาพาที
เรื่อง โรงเรียนลูกช้าง (๒) 6 ม.ค. 68 (มีใบงาน)