สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นำเสนอผลการแก้ปัญหาเกี่ยวกับสมบัติของวัสดุในการใช้ทำวัตถุในสถานการณ์ที่กำหนดเพื่อใช้เป็นแนวทางหรือวิธีการในการนำไปใช้แก้ปัญหาในสถานการณ์ ซึ่งการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่กำหนด ทำได้โดยเลือกใช้วัสดุที่มีสมบัติเหมาะสมในการทำวัตถุที่ต้องการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1  ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - บอกผลการแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   -

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   -

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (10) 14 ม.ค. 68