สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ มาออกแบบวิธีการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกวิธีการทดสอบวิธีการแก้ปัญหาที่ออกแบบไว้จากสถานการณ์ที่กำหนดให้โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     -

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - มีความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (7) 2 ม.ค. 68 (มีใบงาน)