ใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ มาออกแบบวิธีการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนด
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้
มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกวิธีการทดสอบวิธีการแก้ปัญหาที่ออกแบบไว้จากสถานการณ์ที่กำหนดให้โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้น
1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)