วัสดุมีหลายชนิด ซึ่งนำมาทำเป็นวัตถุต่าง ๆ โดยวัตถุอาจทำจากวัสดุชนิดเดียวหรือหลายชนิดได้
มาตรฐาน ว 2.3 ตัวชี้วัด ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกชนิดของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สังเกตวัตถุ
- ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2 ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
3 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
4 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)