สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา  วางแผนวิธีคิด  หาคำตอบ  และตรวจสอบความสมเหตุสมผล การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 หาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและการลบที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 20

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.21

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง ทบทวนการแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 20 และการสร้างโจทย์ปัญหา 19 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)