สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับ 21 ถึง 30 เป็นจำนวนนับที่เพิ่มขึ้นทีละหนึ่ง เขียนแสดงจำนวนด้วยตัวเลขฮินดูอารบิก 21 22 23 ... 30 ตัวเลขไทย  ๒๑ ๒๒ ๒๓ ... ๓๐ และตัวหนังสือ ยี่สิบเอ็ด ยี่สิบสอง ยี่สิบสาม ... สามสิบ ตามลำดับ

2. จำนวนที่มากว่าสิบ และลงท้ายด้วย 1 จะออกเสียง “เอ็ด” เช่น   21  อ่านว่า ยี่สิบเอ็ด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกและแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30

2. อ่าน และเขียนตัวเลขอินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.3

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง จำนวนนับ 21 ถึง 30 5 พ.ย. 67 (มีใบงาน)