สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. สิบ ยี่สิบ สามสิบ...หนึ่งร้อย เป็นการนับเพิ่มทีละสิบตามลำดับ

2. ตัวเลขฮินดูอารบิก 10  20  30 … 100 ตัวเลขไทย ๑๐  ๒๐  ๓๐  … ๑๐๐ เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน โดยเขียนเป็นตัวหนังสือได้ สิบ  ยี่สิบ  สามสิบ ... หนึ่งร้อย ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกและแสดงจำนวนนับ10  20  30  … 100

2. อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวน 10  20  30  … 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.2

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง จำนวนนับ 10 20 30 … 100 4 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)