1. ทศนิยมสองจำนวน เมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากันอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว
2. เครื่องหมายแสดงการเปรียบเทียบ
“ < ” แทนคำว่า น้อยกว่า
“ > ” แทนคำว่า มากกว่า
3. เรียงลำดับทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง อาจเรียงจากน้อยไปมาก หรือ เรียงจากมากไปน้อย
ค 1.1 ป. 4/3 ทศนิยม และการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง และใช้เครื่องหมาย < หรือ > แสดงการเปรียบเทียบ
2. เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง ได้อย่างน้อย 3 – 5 จำนวน โดยอาจเรียงจากน้อยไปมากหรือเรียงจากมากไปน้อย
1. ตรวจแบบฝึกหัด 4.5
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้