สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบจำนวนคละให้เปรียบเทียบจำนวนนับของจำนวนคละก่อน

    -  ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละใดมากกว่า  จำนวนคละนั้นจะมากกว่า

    -  ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากัน  ให้เปรียบเทียบเศษส่วน  เศษส่วนใดมากกว่า  จำนวนคละนั้นจะมากกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ค 1.1 ป. 4/3 เศษส่วน และการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน

2. จุดประสงค์การเรียนรู้   

2.1 เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนคละเมื่อจำนวนนับของจำนวนคละไม่เท่ากัน

2.2 เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนคละเมื่อจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากันและตัวส่วน ตัวหนึ่งเป็นพหุคูณของตัวส่วนอีก    ตัวหนึ่ง

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 3.11

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวนคละ 20 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)