การเปรียบเทียบจำนวนคละให้เปรียบเทียบจำนวนนับของจำนวนคละก่อน
- ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละใดมากกว่า จำนวนคละนั้นจะมากกว่า
- ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากัน ให้เปรียบเทียบเศษส่วน เศษส่วนใดมากกว่า จำนวนคละนั้นจะมากกว่า
1. ค 1.1 ป. 4/3 เศษส่วน และการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
2. จุดประสงค์การเรียนรู้
2.1 เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนคละเมื่อจำนวนนับของจำนวนคละไม่เท่ากัน
2.2 เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนคละเมื่อจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากันและตัวส่วน ตัวหนึ่งเป็นพหุคูณของตัวส่วนอีก ตัวหนึ่ง
1. ตรวจแบบฝึกหัด 3.11
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้