การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ โครงสร้างประโยคของวันวาเลนไทน์ และประดิษฐ์การ์ดวันวาเลนไทน์ ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาทำให้นักเรียนได้นำภาษาอังกฤษไปใช้ให้เหมาะสมกับเทศกาล
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.4/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.2เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของ
ภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.4/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. เข้าใจเข้าใจความหมายของคำศัพท์ คำสั่งและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำบัตรอวยพรวันวาเลนไทน์ได้
2. ตอบคำถามเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1. พูดสนทนาเกี่ยวกับสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ที่ชอบและบอกเหตุผลที่ชอบได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
- มีความเพลิดเพลินในการทำกิจกรรม
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์