สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ โครงสร้างประโยคของวันวาเลนไทน์ และประดิษฐ์การ์ดวันวาเลนไทน์  ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาทำให้นักเรียนได้นำภาษาอังกฤษไปใช้ให้เหมาะสมกับเทศกาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1   ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ  สะกดคำ  อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/5  พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1  เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.2เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของ

ภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.4/2  บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรม

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. เข้าใจเข้าใจความหมายของคำศัพท์ คำสั่งและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำบัตรอวยพรวันวาเลนไทน์ได้

2. ตอบคำถามเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. พูดสนทนาเกี่ยวกับสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ที่ชอบและบอกเหตุผลที่ชอบได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

- มีความเพลิดเพลินในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Valentine’s Day 13 มี.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และการ์ด)