สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้ภาษา เพื่อถ่ายทอดให้ผู้อื่นรู้เกี่ยวกับวันสงกรานต์ โดยนักเรียนต้องอ่านเรื่องเกี่ยวกับวันสงกรานต์ แล้วนำเนื้อเรื่อง ไปตอบคำถามว่าข้อมูลที่อ่าน เป็นจริงหรือเป็นเท็จ (1.1) (1.3)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยคบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1  เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.2  เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของ

ภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.4/2    บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. บอกความหมายของคำศัพท์ สำนวน และรูปประโยคที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้

2. ตอบคำถามจากบทสนทนาเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ที่อ่านและฟังได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านออกเสียงบทสนทนาเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Songkran Festival 3 มี.ค. 68 (มีใบงาน)