การเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมตะวันตกของเจ้าของภาษา ทำให้ผู้เรียนสามารถเขา้ใจและเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น และนำไปใช้ในชีวติจริงได้อย่างเหมาะสม
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ตัวชี้วัด ป.4/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.4/2 ตอบคำถามเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลองและชีวิตความเป็นอยู่ ง่ายๆ ของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. อ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้
2. อ่านออกเสียง และบอกความหมายของเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนสรุปประเด็นเกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์