สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมตะวันตกของเจ้าของภาษา ทำให้ผู้เรียนสามารถเขา้ใจและเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น และนำไปใช้ในชีวติจริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ

ตัวชี้วัด ป.4/3  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ตัวชี้วัด ป.4/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม 

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/2 ตอบคำถามเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลองและชีวิตความเป็นอยู่ ง่ายๆ ของเจ้าของภาษา  

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. อ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้

2. อ่านออกเสียง และบอกความหมายของเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

-  เขียนสรุปประเด็นเกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Easter Day 24 ก.พ. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)