Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของพืช การระบุเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืช ทำให้นักเรียนได้นำความรู้รอบตัวและสามารถบูรณาการกับวิชาอื่น ๆ มาใช้ในการเรียนภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษและใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1   เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2    อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/4   ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนา และนิทานง่ายๆ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/1    พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ตัวชี้วัด  ป.4/3     พูดแสดงความคิดเห็นง่ายๆ เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว       

จุดประสงค์

1.  บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืช

2.  ระบุคำศัพท์ที่เป็นชื่อส่วนต่าง ๆ ของพืชให้ตรงกับภาพได้

3. อ่านประโยคเกี่ยวกับหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของพืชแล้วระบุคำศัพท์ได้ถูกต้อง

4. มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Plants 23 ม.ค. 68 (มีใบงาน)