เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดสนทนาเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพร ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป. 4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
1. เข้าใจความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสมุนไพร
2. เข้าใจโครงสร้างประโยคและออกเสียงได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง
3. พูดประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรได้ถูกต้อง
4. เขียนตอบคำถามจากการอ่านข้อความที่กำหนดให้ได้
5. มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์