สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดสนทนาเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพร  ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป. 4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/3    เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/4    พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/1   พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1. เข้าใจความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสมุนไพร

2. เข้าใจโครงสร้างประโยคและออกเสียงได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง

3. พูดประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรได้ถูกต้อง

4. เขียนตอบคำถามจากการอ่านข้อความที่กำหนดให้ได้

5. มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Herbs (1) 26 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)