สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เรียนรู้คำศัพท์และวลีในการบอกสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการท่องเที่ยว รวมถึงออกแบบโปสเตอร์รณรงค์การท่องเที่ยวให้ปลอดภัยเป็น ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1    เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2                  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ

ตัวชี้วัด ป.4/3                  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2    มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/1                  พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ตัวชี้วัด ป.4/5                  พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3    นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.4/1                   พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม 

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/1                   พูดและทำท่าประกอบอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

1. อ่านออกเสียงคำศัพท์ และวลีภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการท่องเที่ยวได้

2. บอกสิ่งที่บอกสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการท่องเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษได้ 

3. เขียนรณรงค์การท่องเที่ยวทะเลอย่างปลอดภัยได้

4. ตระหนักถึงการท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Happy Trip (2) 9 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)