สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในชีวิตประจำวัน นักเรียนมักจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในเรื่องกิจกรรมยามว่าง งานอดิเรก ความชอบ ความสนใจของแต่ละบุคคล และกีฬาที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป ดังนั้นผู้เรียนจึงควรศึกษาเรียนรู้คำศัพท์ สำนวนและรูปประโยคในการสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬา รวมถึงกีฬาที่ชอบและไม่ชอบ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้ถูกต้อง คล่องแคล่วและ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1    เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2                  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ

ตัวชี้วัด ป.4/3                  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2    มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/1                  พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ตัวชี้วัด ป.4/5                  พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม 

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/1                   พูดและทำท่าประกอบอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

 1) บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกีฬาได้

2) พูดประโยคบอกความรู้สึกและความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาได้

3) อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬาได้

4) สนใจ ตั้งใจเรียน และรับผิดชอบกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Exciting Sports 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน)