ในชีวิตประจำวัน นักเรียนมักจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในเรื่องกิจกรรมยามว่าง งานอดิเรก ความชอบ ความสนใจของแต่ละบุคคล และกีฬาที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป ดังนั้นผู้เรียนจึงควรศึกษาเรียนรู้คำศัพท์ สำนวนและรูปประโยคในการสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬา รวมถึงกีฬาที่ชอบและไม่ชอบ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้ถูกต้อง คล่องแคล่วและ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ตัวชี้วัด ป.4/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูดและทำท่าประกอบอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
1) บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกีฬาได้
2) พูดประโยคบอกความรู้สึกและความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาได้
3) อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬาได้
4) สนใจ ตั้งใจเรียน และรับผิดชอบกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์