Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 โปรแกรม Scratch ใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เช่น นิทาน แอนิเมชัน เกม ซึ่งช่วยส่งเสริมการอย่างเป็นลำดับขั้นตอน เป็นระบบ และคิดสร้างสรรค์ การปฏิบัติตามขั้นตอนในการทำงานอย่างเป็นลำดับและการรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองและร่วมมือกันจะช่วยให้ทำงานได้สำเร็จ การสื่อสารอย่างเป็นลำดับ พูดชัดเจน เข้าใจง่าย และมีความมั่นใจในตนเองจะช่วยให้การนำเสนอผลงานมีความน่าสนใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนบันทึกการนำเสนอผลงาน

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรม Scratch เพื่อสร้างชิ้นงานตามความสนใจและนำเสนอผลงานได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาจนสำเร็จ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง นำเสนอโปรเจ็กต์ 20 มี.ค. 68 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)