This is a modal window.
No compatible source was found for this media.
Captions Settings Dialog
Beginning of dialog window. Escape will cancel and close the window.
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด
การทักทายในโปรแกรม Scratch สามารถทำได้โดยใช้คำสั่ง Say และการเปลี่ยนชุดตัวละครระหว่างการทักทายกันจะช่วยให้การสนทนาดูมีชีวิตชีวามากขึ้น
การตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมทำได้โดยตรวจจสอบการทำงานทีละคำสั่งและแก้ไขคำสั่งหรือวิธีการที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด
ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้
ว 4.2 ป. 4/1, 4/2
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมให้ตัวละครทักทายกันได้
- ตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
การวัดผลและประเมินผล
1. แบบประเมินด้านความรู้
2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ
3. แบบประเมินสมรรถนะ
4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์
5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม