ในโปรแกรม Scratch สามารถกำหนดรูปแบบการเคลื่อนที่หรือการหมุนของตัวละครโดยใช้คำสั่ง set rotation style นอกจากนี้ยังมีคำสั่ง point in direction จะช่วยกำหนดทิศทางในการเคลื่อนที่ซึ่งมีหน่วยเป็นองศาและอ้างอิงตามเข็มทิศทิศหลัก 4 ทิศ
ว 4.2 ป. 4/1, 4/2
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกทิศในการหันหน้าของตัวละครตามรูปแบบการเคลื่อนที่หรือการหมุน
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมเพื่อกำหนดรูปแบบการเคลื่อนที่และทิศทางการหันหน้าของตัวละคร
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-
1. แบบประเมินด้านความรู้
2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ
3. แบบประเมินสมรรถนะ
4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์
5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม