โปรแกรม Scratch สามารถนำมาใช้พัฒนาซอฟต์แวร์เชิงสร้างสรรค์ เช่น การสร้างสรรค์นิทาน การสร้างเกม การสร้างโปรเจ็กต์ เป็นต้น
ว 4.2 ป. 4/1, 4/2
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อภิปรายเกี่ยวกับการใช้คำสั่ง set size to และคำสั่งเกี่ยวกับ costume
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมเพื่อปรับขนาดของตัวละครและ costume
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. แบบประเมินด้านความรู้
2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ
3. แบบประเมินสมรรถนะ
4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์
5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม