สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 โปรแกรม Scratch สามารถนำมาใช้พัฒนาซอฟต์แวร์เชิงสร้างสรรค์ เช่น การสร้างสรรค์นิทาน การสร้างเกม การสร้างโปรเจ็กต์ เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อภิปรายเกี่ยวกับการใช้คำสั่ง set size to และคำสั่งเกี่ยวกับ costume

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - เขียนโปรแกรมเพื่อปรับขนาดของตัวละครและ costume

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง จังหวะหัวใจ 28 พ.ย. 67 (มีใบงาน)