การระบุและเขียนประโยค ข้อความ เกี่ยวกับตนเอง การศึกษาและอาชีพ ภาษา และ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการเขียนประวัติส่วนตัว
สาระการเรียนรู้
Function: Asking and Giving Information
Tell me about yourself.
Why Should We Hire You?
Why Did You Leave Your Last Job?
What Is Your Greatest Strength?
Vocabulary: Personal Information
- name
- age
- address
- phone number
- email address
Strength points
- easy going
- hard worker
- being balance
- creativity
- flexibility
- focused
- honesty
- dedication
- continuous Learning
- self-control
Weakness Points
- procrastinated
- not pay attention
- self-criticism
- insecure
- extremely Introverted
- extremely Extroverted
- too detail oriented
- low financial literacy
- too sensitive/ low presentation skills
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกจำแนกระหว่างคำศัพท์ที่สื่อถึงข้อดีและข้อเสียของตนเองได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์ที่สื่อถึงข้อดีและข้อเสียของตนเองได้
2. นักเรียนสามารถแต่งบทสนทนาระหว่างผู้สัมภาษณ์งานและผู้ถูกสัมภาษณ์ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การจัดการตนเอง
2. การคิดขั้นสูง
3. การสื่อสาร