คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองโดยใช้โครงสร้าง passive voice ในรูป Past simple Form และ Past continuous Form
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมประสบการณ์ และเหตุการณ์พร้อมทั้ง
ให้เหตุผลประกอบ
ต 2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยค
ชนิดต่างๆ และ การลำดับคำ ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้อธิบายสถานที่และความรู้สึกได้
2. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างการเขียนอีเมลได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ที่ใช้อธิบายสถานที่และความรู้สึกได้
2. นักเรียนสามารถเขียนอีเมลเพื่อบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การจัดการตนเอง
2. การคิดขั้นสูง
3. การสื่อสาร
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ
1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Admirable Adjectives
2) ใบงานที่ 2 เรื่อง My Best Trip Ever