คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองโดยใช้โครงสร้าง passive voice
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม
ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรม ของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ในคาบเรียนได้
2. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างทางภาษา Passive voice ในรูปของ Present simple Form และ Present continuous Form ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถเขียนประโยคให้อยู่ในรูป Passive voice ได้
2. นักเรียนสามารถเขียนเรื่องราวโดยใช้ประโยคในรูป Passive voice ได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
3. มีวินัยรับผิดชอบ
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การจัดการตนเอง
2. การคิดขั้นสูง
3. การสื่อสาร