ถามข้อมูล การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
คำศัพท์ : respectful, fragile, ancient, treasure, constantly, stool, contemplate, pose, sculpture, cubicle, etc.
โครงสร้างประโยค
Form:
Asking for information
- Can you tell me…?
- Could you tell me…?
- Do you know…?
- Would you mind telling me…?
- I’d like to know…
- I’m looking for…
- I was wondering…
Function:
- These phrases are used for asking information or details about something
7.1 ตัวชี้วัด
ต1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดแสดงความต้องการ ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้
2. เขียนสรุปใจความสำคัญจากสื่อที่ไม่ใช่ความเรียนที่กำหนดให้ได้
ด้านคุณลักษณะ
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการสื่อสาร
2. มีความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา
4. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
การตรวจสอบความถูกต้องของการแต่งบทสนทนาเรื่อง การสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ
1) บทสนทนาเรื่อง การสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว