สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  1. ด้านความรู้      การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว และประโยคหรือวลีที่ใช้สำหรับการ

ถามข้อมูล การนำเสนอหน้าชั้นเรียน

          คำศัพท์ : respectful, fragile, ancient, treasure, constantly, stool, contemplate, pose, sculpture, cubicle, etc.

          โครงสร้างประโยค

          Form:

Asking for information

- Can you tell me…?

- Could you tell me…?

- Do you know…?

- Would you mind telling me…?

- I’d like to know…

- I’m looking for…

- I was wondering…

Function:

- These phrases are used for asking information or details about something

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ต1.2 ม.3/1      สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต1.2 ม.3/5      พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต1.3 ม.3/1      พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต1.3 ม.3/3      พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต2.1 ม.3/1      เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต2.2 ม.3/1      เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. พูดแสดงความต้องการ ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้

2. เขียนสรุปใจความสำคัญจากสื่อที่ไม่ใช่ความเรียนที่กำหนดให้ได้

ด้านคุณลักษณะ

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. มีความสามารถในการสื่อสาร

2. มีความสามารถในการคิด

3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา

4. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

 การตรวจสอบความถูกต้องของการแต่งบทสนทนาเรื่อง การสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป

เครื่องมือ   

          1) บทสนทนาเรื่อง การสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Be the greatest guide. วันที่ 5 ก.พ. 68 (มีแบบประเมิน )