โครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง Imperatives (Dos/Don’ts) การนำเสนอหน้าชั้นเรียน และการทำโปสเตอร์
เรื่อง Rules and Etiquette
คำศัพท์ : respectful, fragile, ancient, treasure, constantly, stool, contemplate, pose, sculpture, cubicle, interpret, regulation, valid, undertow, dune, beverage, leash, etc.
โครงสร้างประโยค
Form:
Do/Don’t
- are followed by infinitives
Function:
Do/Don’t
- to give authoritative command
ตัวชี้วัด
ต1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของโปสเตอร์และกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ
1) แบบประเมินการพูดนำเสนอจากการทำโปสเตอร์เรื่อง Rules and Etiquette