สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  1. ด้านความรู้      การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกฎ กติกา ในการเข้าชมหรือใช้สถานที่ต่าง ๆ  และ

โครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง Imperatives (Dos/Don’ts) การนำเสนอหน้าชั้นเรียน และการทำโปสเตอร์

เรื่อง Rules and Etiquette

          คำศัพท์ : respectful, fragile, ancient, treasure, constantly, stool, contemplate, pose, sculpture, cubicle, interpret, regulation, valid, undertow, dune, beverage, leash,  etc.

          โครงสร้างประโยค

          Form:

Do/Don’t

- are followed by infinitives

Function:

Do/Don’t

- to give authoritative command

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.2 ม.3/1      สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต1.2 ม.3/5      พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต1.3 ม.3/1      พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต1.3 ม.3/3      พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต2.1 ม.3/1      เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต2.2 ม.3/1      เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม 

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของโปสเตอร์และกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป

 เครื่องมือ   

          1) แบบประเมินการพูดนำเสนอจากการทำโปสเตอร์เรื่อง Rules and Etiquette

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Let’s make rules. วันที่ 31 ม.ค. 68 (มีใบกิจกรรม )