คำศัพท์เกี่ยวกับคำบอกลำดับเวลา (sequence words) และโครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง present simple / future simple
ตัวชี้วัด
ต1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และ
วัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. sequence words
โครงสร้างทางไวยากรณ์ในเรื่อง present simple / future simple ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
ด้านคุณลักษณะ
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการสื่อสาร
2. มีความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา
4. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ
1) แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
2) ใบงานเรื่อง Present Simple และ Future Simple