คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับแผนการท่องเที่ยว (Itinerary Plan)
ตัวชี้วัด
ต1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรือที่อ่าน
ต1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ
1) แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
2) ใบงานเรื่อง My Awesome Trip