การสื่อสารเพื่อสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยว
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวสถานการณ์ ข่าว เรื่อง
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริง ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการวางแผนท่องเที่ยว
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยว
3. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยว
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการวางแผนท่องเที่ยว
2. สนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยว
3. ค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภาษาอังกฤษเพื่อวางแผนท่องเที่ยว
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
4. กล้าแสดงออก
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการสื่อสาร
2. มีความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมสัมภาษณ์เพื่อนในชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
1) การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
2) การทำใบงานเรื่อง Planning Your Trips
3) การทำกิจกรรม Conversation with Travel Agent