คำศัพท์และการสนทนาเกี่ยวการท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวในวันหยุด
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวสถานการณ์ ข่าว เรื่อง
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมในช่วงวันหยุด
3. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสอบถามผู้อื่นเกี่ยวกับกิจกรรมในช่วงวันหยุด
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด
2. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด
3. สนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
4. กล้าแสดงออก
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการสื่อสาร
2. มีความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมสัมภาษณ์เพื่อนในชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงาน เรื่อง Travel Preferences และแบบประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและการสัมภาษณ์ในใบงาน Travel Preferences