การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่สำคัญช่วยให้จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองและผู้อื่น
ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว / เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. เขียนนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของภัยพิบัติธรรมชาติต่อมนุษย์ได้
2. อ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงต่อมนุษย์ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. ความมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. สมรรถนะการสื่อสาร
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. สมรรถนะการสื่อสาร
การประเมินผล
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงาน เรื่อง What happened to the globe?