สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่สำคัญช่วยให้จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองและผู้อื่น         

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว / เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ

ที่อยู่ในความสนใจของสังคม ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. เขียนนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของภัยพิบัติธรรมชาติต่อมนุษย์ได้

2. อ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงต่อมนุษย์ได้  

ด้านคุณลักษณะ 

1. ใฝ่เรียนรู้

2. ความมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. สมรรถนะการสื่อสาร

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. สมรรถนะการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

 วิธีการ      การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

 เครื่องมือ   ใบงาน เรื่อง What happened to the globe?

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง Environment
เรื่อง What happened to the globe? วันที่ 12 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)