การสื่อสารเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับคนที่ตนเองรักหรือคนใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างถูกต้องและสามารถเข้าใจได้ง่าย ผ่านการใช้คำที่หลากหลายและสร้างสรรค์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุ Linking verbs ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อ จาก 10 ข้อ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถเติมประโยคให้สมบูรณ์โดยใช้ Linking verbs ที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อจาก 10 ข้อ
2. นักเรียนสามารถสร้างประโยคจากคำที่กำหนดให้ได้อย่างสมบูรณ์อย่างน้อย 3 ประโยค
ด้านคุณลักษณะ
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การสื่อสาร
2. การคิด
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Linking Verbs