ความรู้เกี่ยวกับประวัติวันวาเลนไทน์ช่วยให้นักเรียนสามารถนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมต่างชาติได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ดังนั้นนักเรียนจึงจำเป็นต้องรู้จักและสามารถใช้โครงสร้าง like and dislike expression ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอ่านบทความได้อย่างถูกต้อง โดยประเมินจากการเลือก True หรือ False
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถพูดแสดงความรู้สึกโดยใช้โครงสร้าง like and dislike expression
ด้านคุณลักษณะ
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การสื่อสาร
2. การคิด
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Happy Valentine’s Day