สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้เกี่ยวกับประวัติวันวาเลนไทน์ช่วยให้นักเรียนสามารถนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมต่างชาติได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ดังนั้นนักเรียนจึงจำเป็นต้องรู้จักและสามารถใช้โครงสร้าง like and dislike expression ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถอ่านบทความได้อย่างถูกต้อง โดยประเมินจากการเลือก True หรือ False

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถพูดแสดงความรู้สึกโดยใช้โครงสร้าง like and dislike expression

ด้านคุณลักษณะ

     - สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การสื่อสาร

2. การคิด

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

 เครื่องมือ   ใบงานที่ 1 เรื่อง Happy Valentine’s Day

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง Happy Valentine’s Day! วันที่ 4 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)